วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567 16:12 น.
ประชาสัมพันธ์
Home >> ข่าวและกิจกรรม >> กอ.กทม. ยกระดับคุณภาพร้านอาหารมุสลิมสู่มาตรฐานฮาลาล
กอ.กทม. ยกระดับคุณภาพร้านอาหารมุสลิมสู่มาตรฐานฮาลาล

กอ.กทม. ยกระดับคุณภาพร้านอาหารมุสลิมสู่มาตรฐานฮาลาล

กอ.กทม. ยกระดับคุณภาพร้านอาหารมุสลิมสู่มาตรฐานฮาลาล

     นายอับดุลเราะห์มาน  เยนา ประธานฝ่ายกิจการฮาลาล ของ กอ.กทม. ได้เปิดเผยว่า คณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร ยกระดับคุณภาพมาตรฐานร้านอาหารมุสลิมให้ถูกต้องตามหลักการศาสนาและด้านสุขลักษณะ (ฮาลาลลัน ตอยยีบัน) เพื่อให้เสริมสร้างภาพลักษณ์ ความมั่นใจ และเชื่อถือต่อผู้บริโภค โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

     กรุงเทพมหานคร มีร้านอาหารที่มีผู้ประกอบการเป็นมุสลิมจำนวนมากตั้งอยู่ตามแหล่งชุมชน ตลาด ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาล และส่วนราชการต่างๆ คณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร ได้ตระหนักถึงความสำคัญของผู้บริโภค จึงได้ร่วมกับ สถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย ของคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย จัดทำโครงการยกระดับคุณภาพมาตรฐานอาหารฮาลาลที่ผู้ประกอบการเป็นมุสลิมในกรุงเทพมหานคร ให้ถูกต้องทั้งทางด้านศาสนาและด้านสุขลักษณะ (ฮาลาลัน ตอยยีบัน) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคและเชื่อถือในมาตรฐานร้านอาหารมุสลิม เช่น ความสะอาดของสถานที่ วัตถุดิบที่ใช้ในการประกอบอาหาร กระบวนการจัดทำและปรุงอาหาร บุคลากร ภาชนะ อุปกรณ์ การกำจัดขยะมูลฝอย ความปลอดภัยในอาหารและวัตถุดิบ การให้บริการที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคม การบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม และความสัมพันธ์กับชุมชนหรือมัสยิด โดยร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ เจ้าของต้องเป็นมุสลิมเท่านั้น มีจำนวน 1,000 ร้าน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

     สิทธิประโยชน์ของร้านอาหารมุสลิมที่จะได้รับจากการเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ร่มกันแดดขนาดใหญ่ เอี้ยมกันเปื้อนพร้อมหมวกคลุมผม ป้ายชื่อร้านที่มีเครื่องหมายฮาลาล เมนูอาหาร ใบรับรองพร้อมดาว ร้านอาหารที่จะเข้าร่วมโครงการจะต้องผ่านการอบรม 1 วัน และคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานครจะตรวจประเมินคุณภาพตามมาตรฐานฮาลาลของประเทศไทย

     ร้านอาหารที่สนใจจะสมัครเข้าร่วมโครงการสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ 0-2949-4184,0-2949-4259,0-2949-4330 ในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2558 ถึงวันที่ 13 ตุลาคม 2558

และจะมีการอบรมในวันพุธที่ 21 ตุลาคม 2558 เวลา 08.00-16.00 น. ณ  ห้องประชุม ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติ เขตหนองจอก กรุงเทพฯ และรับสิทธิประโยชน์ที่จะมอบให้ร้านอาหารในวันอบรม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

กรุณาเติมคำตอบในช่องว่างก่อนเข้าระบบ *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Scroll To Top