วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567 27:41 น.
ประชาสัมพันธ์
Home >> ข่าวและกิจกรรม >> กอ.กทม. ออกระเบียบส่งเสริมมัสยิดจัดตั้งอนุกรรมการฝ่ายสตรีและผู้สูงอายุ
กอ.กทม. ออกระเบียบส่งเสริมมัสยิดจัดตั้งอนุกรรมการฝ่ายสตรีและผู้สูงอายุ

กอ.กทม. ออกระเบียบส่งเสริมมัสยิดจัดตั้งอนุกรรมการฝ่ายสตรีและผู้สูงอายุ

          นายสวาท มูฮำหมัดเย็ง ประธานฝ่ายกิจการสตรีและผู้สูงอายุ คณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร ได้ชี้แจงว่า กอ.กทม. ได้ออกระเบียบสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการดำเนินการกิจการสตรีและผู้สูงอายุ พ.ศ.2560 โดยนายอรุณ บุญชม ประธาน กอ.กทม. ได้ลงนามในระเบียบดังกล่าวเมื่อ 9 มกราคม 2560 สาระสำคัญของระเบียบดังกล่าวคือ

      1.ให้มีคณะอนุกรรมการฝ่ายกิจการสตรีและผู้สูงอายุ โดยการแต่งตั้งของคณะ กอ.กทม.

 2.ให้มีคณะอนุกรรมการกิจการสตรีและผู้สูงอายุประจำมัสยิด โดยการแต่งตั้งของคณะกรรมการมัสยิด มีคณะอนุกรรมการชุดดังกล่าวไม่น้อยกว่า 7 คน และไม่เกิน 11 คน

        ต่อมาได้แจ้งระเบียบดังกล่าวให้อิหม่ามและคณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิดใน กทม. ได้รับทราบ ขณะนี้ได้รับรายงานจากมัสยิดแจ้งว่ามีการจัดตั้งคณะอนุกรรมการกิจการสตรี และผู้สูงอายุประจำมัสยิดแล้วจำนวน 52 มัสยิด มีอนุกรรมการจำนวน 450 คน

       ดังนั้นเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2560 จึงได้จัดการอบรมปฐมนิเทศคณะอนุกรรมการทั้ง 52 มัสยิด ณ ห้องประชุมศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติ โดยมีการให้โอวาทของนายอรุณ บุญชม ประธานกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร เรื่อง “บทบาทของสตรีตามบัญญัติศาสนาอิสลาม” หลังจากนั้น เป็นการปาฐกถาของนายสมัย เจริญช่าง ประธานฝ่ายนโยบายและยุทธศาสตร์องค์กร เรื่อง “บทบาทของสตรีกับการทำงานจิตอาสาเพื่อพัฒนามัสยิด” ต่อมามีการชี้แจงเรื่อง “แนวทางการทำงานของคณะอนุกรรมการกิจการสตรี และผู้สูงอายุประจำมัสยิด” และการเสวนาเรื่อง “การทำงานของกลุ่มสตรีมัสยิด” โดยผู้เสวนาคือผู้แทนกลุ่มสตรีจาก 6 โซนใน กทม. มีผู้ดำเนินการเสวนาคือ พ.อ.(พิเศษ) หญิง ดร.กฤษณา บุญชม และ ดร.กัลยาณี เจริญช่าง นุชมี รายการสุดท้ายมีการมอบหนังสือแต่งตั้งคณะอนุกรรมการกิจการสตรีและผู้สูงอายุประจำมัสยิดให้กับคณะอนุกรรมการทั้ง 52 มัสยิด และปัจฉิมนิเทศ

  

  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

กรุณาเติมคำตอบในช่องว่างก่อนเข้าระบบ *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Scroll To Top