วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567 28:51 น.
ประชาสัมพันธ์
Home >> ข่าวและกิจกรรม >> กอ.กทม. เลี้ยงส่งท่านทูตมาเลย์ดาโต๊ะนาซีเราะห์ ในโอกาสเกษียณอายุราชการ
กอ.กทม. เลี้ยงส่งท่านทูตมาเลย์ดาโต๊ะนาซีเราะห์ ในโอกาสเกษียณอายุราชการ

กอ.กทม. เลี้ยงส่งท่านทูตมาเลย์ดาโต๊ะนาซีเราะห์ ในโอกาสเกษียณอายุราชการ

              7 กรกฎาคม 2560 ณ ห้องไรฮาน โรงแรมอัลมิรอซ ปากซอยรามคำแหง 5 คลองตัน นายอรุณ บุญชม ประธานกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงส่งดาโต๊ะนาซีเราะห์ บินติฮุสเซ็น เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐมาเลเซียประจำประเทศไทย ในโอกาสที่เกษียณอายุราชการ หลังจากปฏิบัติหน้าที่ในกรุงเทพมหานคร เป็นเวลานานถึง 6 ปี

            งานเริ่มเวลา 19.45 น. นางสาวกนกวรรณ สุขถาวร ได้ประกาศโองการแห่งอัลกุรอาน หลังจากนั้น นายอรุณ บุญชม ประธานกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวต้อนรับและแจ้งถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทราบว่า ดาโต๊ะนาซีเราะห์ บินติฮุสเซ็น ท่านเอกอัครราชทูตมาเลเซีย เปรียบเสมือนญาติที่ใกล้ชิดของพี่น้องมุสลิมในกรุงเทพมหานคร และในประเทศไทย เพราะตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ท่านมาปฏิบัติหน้าที่ราชการในประเทศไทย ท่านได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนและพบปะร่วมกิจกรรมกับองค์กรมุสลิมเกือบจะทุกจังหวัด แม้แต่ในถิ่นทุรกันดาร พวกเราซาบซึ้งในน้ำใจของท่านจึงจัดงานในครั้งนี้ขึ้นเพื่อเป็นการยืนยันใน “ซีละตุรรอฮีม” คือความผูกพันในเครือญาติอย่างใกล้ชิดหลังจากนั้น นายสมัย เจริญช่าง กรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวสดุดีการปฏิบัติงานของดาโต๊ะนาซีเราะห์ บินติฮุสเซ็น เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ทั้งประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงานตั้งแต่ พ.ศ. 2524 จนถึงปัจจุบัน โดยกล่าวว่าดาโต๊ะนอกจากเป็นนักการทูตที่ดีมีฝีมือแล้ว เป็นนักคิดนักสื่อสารมวลชน นักสังคมสงเคราะห์ นักสิทธิสตรี นักการศาสนา และที่สำคัญท่านเป็น IDOL ของมุสลิมะห์ (สตรีมุสลิม) ให้กับสังคมมุสลิมไทย และแก่วงการทูตที่ประจำอยู่ในประเทศไทยที่เป็นรูปธรรมที่สุด

สำหรับกิจกรรมที่ท่านทูตได้ให้ความกรุณากับคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร นั้นมีหลายครั้งเช่น เมื่อ 26 สิงหาคม 2555 ในงานวันแม่แห่งชาติ งานชุมนุมมุสลิม กทม. และทดสอบกอรีกรุงเทพมหานคร ณ ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ดาโต๊ะนาซีเราะห์ ได้กรุณาเป็นวิทยากรปาฐกถาเรื่อง “บทบาทมุสลิมะห์ทูเดย์” (บทบาทของสตรีมุสลิมวันนี้) ให้ผู้ร่วมงานได้รับฟังอย่างประทับใจ ต่อมาเมื่อ 5 ธันวาคม 2555 ในงานวันพ่อแห่งชาติ ที่คณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร จัดขึ้น ดาโต๊ะนาซีเราะห์ ได้กรุณามาเป็นประธานมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนกำพร้าและยากจน จากเงินกองทุนซะกาตและสวัสดิการสังคมของคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร

ต่อมาเมื่อ 4 พฤษภาคม 2556 ดาโต๊ะนาซีเราะห์ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานระดมทุนสู่กองทุนซะกาตและสวัสดิการสังคมของคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร ณ อาคารลิเบีย มูลนิธิเพื่อเด็กกำพร้าของสตรีไทยมุสลิม ถนนเจริญกรุง เขตบางคอแหลม และเมื่อ 3 พฤษภาคม 2558 ดาโต๊ะนาซีเราะห์ ได้กรุณาเป็นประธานในพิธีเปิดงานหาทุนสู่กองทุนซะกาตและสวัสดิการสังคมของ กอ.กทม. ณ มัสยิดยามีอุ้ลคอยรียะห์ บ้านครัว ถนนบรรทัดทอง เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

ในนามของคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร พี่น้องมุสลิม กทม.และลูกกำพร้า นักเรียนที่มีฐานะยากจน และครอบครัว จึงขอขอบคุณดาโต๊ะนาซีเราะห์ บินติฮุสเซ็น เป็นอย่างสูงไว้ ณ โอกาสนี้อีกครั้งหนึ่ง และขอพระองค์อัลเลาะห์ได้โปรดคุ้มครองท่าน และขอให้ท่านเดินทางกลับสู่ประเทศมาเลเซียโดยสวัสดิภาพ และปลอดภัยทุกประการ (ฟีอะมานิลลาฮฺ อามีน)

ในการนี้ดาโต๊ะนาซีเราะห์ บินติฮุสเซ็น ได้กล่าวขอบคุณคณะ กอ.กทม.พี่น้องมุสลิม กทม. และกล่าวถึงความรู้สึกที่มีความผูกพันต่อมุสลิมในประเทศไทย โดยจะขอจดจำความรู้สึกดีๆทั้งหมดนำกลับไปมาเลเซีย และจะเก็บรักษาไว้ จนกว่าจะลาจากโลกนี้ไป รายการสุดท้าย นายอรุณ บุญชม และคณะกรรมการอิสลามประจำ กทม. ผู้แทนกลุ่มมุสลิมะห์ กทม. และบัณฑิตรุ่นน้องของมหาวิทยาลัยมาลายา ได้มอบของที่ระลึก เพื่อเป็นอนุสรณ์แก่ดาโต๊ะนาซีเราะห์ ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

กรุณาเติมคำตอบในช่องว่างก่อนเข้าระบบ *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Scroll To Top