วันพุธที่ 24 เมษายน 2567 9:39 น.
ประชาสัมพันธ์
Home >> ข่าวและกิจกรรม >> สกอ.กทม. จัดประชุมอิหม่าม กทม. เพื่อจัดทำระเบียบการบริหารมัสยิด
สกอ.กทม. จัดประชุมอิหม่าม กทม. เพื่อจัดทำระเบียบการบริหารมัสยิด

สกอ.กทม. จัดประชุมอิหม่าม กทม. เพื่อจัดทำระเบียบการบริหารมัสยิด

สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร (สกอ.กทม.) โดยฝ่ายประสานงานมัสยิด ได้จัดประชุมสัมมนาอิหม่ามและเลขานุการประจำมัสยิด เพื่อแนะนำการจัดทำระเบียบการบริหารมัสยิด เป็นแนวทางหรือธรรมนูญในการบริหารกิจการมัสยิด ตามครรลองของหลักการอิสลามและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง โดยมีระเบียบการบริหารมัสยิด (ฉบับร่าง) เป็นฐาน ทั้งนี้ ให้แต่ละมัสยิดสามารถปรับและเพิ่มเติมให้สอดคล้องกับบริบทของมัสยิดต่อไป
ครั้งที่ 1 กลุ่มพื้นที่มัสยิดที่ 3 และ 4 ได้แก่ เขตบางกะปิ สะพานสูง คันนายาว บึงกุ่ม ห้วยขวาง วังทองหลาง ดินแดง วัฒนา ประเวศ และสวนหลวง เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2565 ณ มัสยิดซีรอยุ้ลอิบาดะห์ เขตบางกะปี
ครั้งที่ 2 กลุ่มพื้นที่มัสยิดที่ 5 และ 6 ได้แก่ เขตราชเทวี ป้อมปราบ ฯ พระนคร ดุสิต สาทร บางคอแหลม ยานนาวา บางรัก ทุ่งครุ จอมทอง ธนบุรี บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ คลองสาน และบางพลัด เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ณ มัสยิดบางอุทิศ เขตบางคอแหลม
ครั้งที่ 3 กลุ่มพื้นที่มัสยิดที่ 1 และ 2 ได้แก่ เขตหนองจอก มีนบุรี คลองสามวา และลาดกระบัง เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุมเล็ก ศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร
องค์ประกอบของการประชุมสัมมนาอิหม่ามและเลขานุการดังกล่าว มีนายอรุณ บุญชุม ประธานกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร กล่าวเปิดการประชุมและบรรยายเรื่อง “การบริหารมัสยิดตามบัญญัติอิสลาม” นายสมัย เจริญช่าง ประธานฝ่ายประสานงานมัสยิด บรรยายเรื่อง “การบริหารมัสยิดในสถานการณ์ปัจจุบัน” นายอาหะหมัด ขามเทศทอง ประธานฝ่ายนิติการ บรรยายเรื่อง “การจัดทำระเบียบการบริหารมัสยิด” และผู้แทนคณะผู้ประสานงานกลุ่มพื้นที่มัสยิด ชี้แจงกรอบการประเมินมัสยิดมาตรฐานปี 2566 (มัสยิดอัจฉริยะ SMART MASJID) และตอบข้อซักถามทั่วไป โดยมีบรรยากาศที่ถือเป็นการกระชับพื้นที่แห่งความใกล้ชิดกับระหว่าง กอ.กทม. กับผู้บริหารมัสยิดเป็นอย่างดี

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*

กรุณาเติมคำตอบในช่องว่างก่อนเข้าระบบ *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Scroll To Top